การเลือกสีผ้าเพื่อนำมาทำงานควิลท์


ผ้าที่นำมาใช้ควรจะเป็นผ้าคอตตอน100% เพราะเย็บง่ายไม่ลื่นเหมาะกับคนหัดเย็บใหม่ๆ
จากนั้นก็วางแผนว่าเราอยากให้งานออกมาเป็นสไตล์ไหน เช่น แนวคันทรี หรือ แยกเป็นโทนสีต่างๆ
จากนั้นก็เลือกผ้าค่ะ โดยเลือกผ้าชิ้นหลักก่อน ผ้าชิ้นหลักจะเป็นผ้าที่โดดเด่นที่สุดในชิ้นงานหรือใช้ผ้าที่เราชอบค่ืะ
แล้วค่อยหาผ้าชิ้นอื่นมาแมตช์กัน โดยการดุว่าผ้าผืนหลักนั้นประกอบไปด้วยสีใดบ้าง ในกรณีที่เราซื้อผ้ามาจากร้าน
ที่ขอบผ้ามักจะมีแถบสีกำกับว่าผ้าผืนนั้นประกอบไปด้วยสีใดบ้าง
เพื่อที่จะนำผ้าชิ้นอื่นๆมาใช้กับผ้าชิ้นที่เราเลือกได้อย่างเข้ากัน

ติดตามผลงานของเราได้ที่ www.quiltbag2home.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Wordpress Themes | Bloggerized by Free Blogger Templates | Macys Printable Coupons